Tác dụng trà diệp hạ châu không ngờ điều trị các bệnh về gan

tac-dung-tra-diep-ha-chau

Trà diệp hạ châu còn là một sản phẩm trà rất mới trên thị trường. Tư xa xưa, loại trà này được ứng dụng rất nhiều trong các bài thuốc Đông y. Một số bài thuốc nổi tiếng của trà diệp hạ châu đó là điều trị bệnh liên quan tới gan. Ngoài ra, loại trà này còn có những tác dụng gì khác nữa? Theo chân Thực phẩm khô Dũng Hà đi tìm hiểu chi tiết tác dụng trà diệp hạ châu nhé! 

1. Tìm hiểu về diệp hạ châu

1.1 Diệp hạ châu là cây gì?

Diệp hạ châu hay còn được gọi là cây chó đẻ răng cưa, diệp hòe thái, lão nha châu. Thực chất đây là một loại cỏ mọc hoang dại. Nơi ưa thích sống nhất là nơi có bóng râm, ẩm thấp. Thường tìm thấy tại bãi cỏ sau nhà, nương rẫy. Cây chỉ cao khoảng 30cm, thân nhẵn bóng, mọc thẳng đứng. Lá mọc so le nhau, có màu xanh, hình bầu dục, xếp thành 2 hàng xin xít nhau. Hoa mọc ở kẽ lá, cuống ngắn. Quả nang, hình cầu hơi dẹt. Bộ phận thường lấy để sử dụng là thân, lá, hoa và quả. Diệp hạ châu có thể sử dụng tươi nguyên chất. Hoặc sấy khô để sử dụng ngon hơn.

diep-ha-chau-la-cay-gi

1.2 Trà diệp hạ châu là gì?

Trà diệp hạ châu chính là chế phẩm được làm hoàn toàn 100% từ cây diệp hạ châu. Để làm ra được trà thì nó sẽ đòi hỏi rất nhiều nguyên liệu đi kèm. Ngoài ra, khi làm thành trà sẽ giúp bạn dễ uống dễ sử dụng hơn. Với lại bạn cũng rất dễ tìm kiếm sản phẩm này trên thị trường. Hàm lượng dinh dưỡng và công dụng thì giống hệt với cây diệp hạ châu. Nhưng có lẽ, diệp hạ châu nổi tiếng với rất nhiều bài thuốc hay. Trong đó, kinh điển là việc điều trị các bệnh liên quan tới gan. Tiêu độc, mát gan, giảm nguy cơ bị vi khuẩn tấn công tế bào gan. 

1.3 Hướng dẫn cách sử dụng diệp hạ châu 

Trên thị thường đang có 2 dòng trà diệp hạ châu phổ biến là: Trà túi lọc diệp hạ châu và trà pha diệp hạ châu. Với những người bận rộn nên sử dụng trà túi lọc sẽ rất tiện lợi. Còn với những người dư giả thời gian thì có thể pha trà tại nhà rồi nhâm nhi thưởng thức vào mỗi buổi sáng sớm. Tuy nhiên, bạn cũng nên pha trà theo liều lượng cụ thể: 

  • Trà túi lọc nên pha 3 gói với 1.5 lít nước đun sôi. Chờ từ 7 – 10 phút
  • Trà diệp hạ châu đóng theo cân, mỗi ngày nên dùng khoảng 20 – 40gr trà diệp hạ châu dạng sấy khô hoặc tươi. Sắc lên thành dạng nước uống trong ngày.

2. Tác dụng trà diệp hạ châu

Theo Y học cổ truyền, diệp hạ châu được nhận định là bài thuốc có vị đắng, tính mát. Được dùng chủ yếu để điều trị các bệnh về gan. Tiêu độc, mát gan,hỗ trợ gan đào thải các chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, còn hỗ trợ lợi tiểu, lưu thông huyết mạch, kích thích hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, diệp hạ châu còn có tác dụng chữa bệnh cực kì vượt trội như:

2.1 Điều trị mụn nhọt

  • Vấn đề viêm nhiễm da gây ra nhiều bệnh lý liên quan tới da như sưng tấy, đau da, mụn nhọt, vảy nến. Trong diệp hạ châu lại có khả năng giảm viêm, tiêu độc cực kì hiệu quả. Nó sẽ làm cho tình trạng các vết sưng tấy trên cơ thể được thuyên giảm, bớt đau, bớt đỏ ửng. Từ đó, hỗ trợ điều trị các bệnh về viêm da cực kì hiệu quả.

2.2 Hỗ trợ người mắc bệnh tiểu đường

  • Những người mắc bệnh tiểu đường thường trong cơ thể đang bị dư thừa một lượng đường nhất định và không thể đào thải được ra bên ngoài. Lượng đường vượt ngưỡng cho phép sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, chóng mặt có thể đột quỵ. Sử dụng những sản phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường là điều quan trọng. Thân cây diệp hạ châu sẽ giúp cơ thể bạn hạn chế tối đa việc hấp thụ đường vào cơ thể. Đồng thời, làm cân bằng và duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định.

2.3 Hỗ trợ điều trị sỏi thận, sỏi mật

  • Những cơn đau do sỏi thận sỏi mật gây ra cực kì đau đơn. Nó khiến người bệnh đứng không xong và ngồi cũng không yên. Diệp hạ châu được coi như loại thảo dược thuần túy điều trị sỏi thận cực kì hiệu quả. Khi diệp hạ châu đi vào cơ thể, nó sẽ tác động trực tiếp tới niệu quản giúp tán vỡ những viên sỏi để đảo thải qua đường tiết niệu. Ngoài ra, khi sử dụng trà diệp hạ châu thường xuyên sẽ ngăn chặn nguy cơ hình thành sỏi thận ngay từ thời điểm ban đầu. 

tac-dung-tra-diep-ha-chau-dieu-tri-soi-than

2.4 Điều trị các bệnh về gan

  • Những người mắc bệnh về gan, hoặc thường xuyên sử dụng bia rượu, thuốc lá thì nên sử dụng trà diệp hạ châu. Các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá cực kì nguy hiểm cho cơ thể. Khi đi sâu vào trong tế bào gan, gan sẽ phải làm việc hết công suất để có thể lọc các chất độc hại. Nếu như gan làm việc quá tải chắc chắn sẽ bị tổn thương. Việc gan tổn thương sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình đào thải độc tố cũng như hấp thụ chất các nguồn chất dinh dưỡng từ bên ngoài.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân ung thư gan là gì. Ung thư gan ăn uống như thế nào

2.5 Hỗ trợ điều trị ung thư

  • Ung thư cực kì khó điều trị dứt điểm. Nhưng việc phát hiện sớm, điều trị sớm thì khả năng sống sót của người bệnh trên 5 năm là cực kì lớn. Ung thư giai đoạn đầu thường có triệu chứng rất mơ hồ chính vì thế mà người bệnh thường bị bỏ qua mất giai đoạn vàng khiến tỉ lệ sống giảm rõ rệt. Trà diệp hạ châu hỗ trợ điều trị ung thư phổiung thư vú rất tốt. Hoạt chất Polyphenol trong thảo dược sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại, bám vào tế bào vú và phổi để sinh sôi gây hại. Đồng thời, hoạt chất này còn tự sản sinh ra lượng vi khuẩn có lợi để đàn áp đi những vi khuẩn có hại. 

2.6 Điều trị bệnh về dạ dày

  • Việc lạm phát chất kích thích, sử dụng bia rượu, ăn uống không khoa học,.. không chỉ gây hại cho gan mà nó còn gián tiếp tác động tới dạ dày. Đau dạ dày cực kì khó chữa. Nếu để lâu nó sẽ di căn thành ung thư dạ dày. Sử dụng các loại trà thảo mộc sẽ giúp dạ dày bạn dễ thở hơn. Trà diệp hạ châu có khả năng bảo vệ dạ dày của bạn bằng cách giảm liều lượng axit tiết ra từ bên trong. Giảm viêm loét dạ dày cực kì hiệu quả.

Trên đây chính là toàn bộ tác dụng trà diệp hạ châu. Trà diệp hạ châu không chỉ tốt cho gan mà có rất nhiều công dụng khác nữa. Ngày nay, y học còn phát minh ra thuốc diệp hạ châu viên nén. Uống vào sẽ giúp cho bạn mát gan, giải bia rượu, điều trị nóng trong cũng như ngứa ngáy. 

3. Lưu ý khi sử dụng trà diệp hạ châu

Bên cạnh công dụng chính bảo vệ gan. Nếu không biết cách sử dụng sẽ biến mát gan thành hại  gan. Một số tác dụng phụ của diệp hạ châu có thể như:

  • Không nên sử dụng thường xuyên thay nước lọc. Phải có lộ trình và mục đích, dùng khoảng 5 – 7 ngày thì dừng. Nếu dùng quá liều nó sẽ phản tác dụng
  • Diệp hạ châu có tính mát, lạm phát quá mức sẽ dẫn tới tình trạng lạnh gan và xơ gan
  • Những người có hệ tiêu hóa kém (đầy bụng, lạnh bụng, đi phân lỏng, khó tiêu, táo bón,..) thì tuyệt đối không nên sử dụng
  • Người không có tiền sử mắc bệnh gan thì không nên sử dụng diệp hạ châu để tăng cường cũng như hỗ trợ cho gan mạnh khỏe

THAM KHẢO THÊM CÁC LOẠI TRÀ MÁT GAN GIẢI ĐỘC KHÁC TẠI ĐÂY!

4. Giá trà diệp hạ châu hiện nay là bao nhiêu? 

Mặc dù, giá trà diệp hạ châu khá cao trên thị trường nhưng nó vẫn thực sự là một sản phẩm được rất nhiều người tìm mua. Giá trà diệp hạ châu còn phụ thuộc vào một số yếu tố như nơi bán, nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Với công dụng chính tốt cho gan nên những người có tiền sử mặc bệnh gan thường tìm mua nhiều khiến không khỏi lo lắng về giá trà diệp hạ châu tăng cao.

tac-dung-tra-diep-ha-chau-dieu-tri-benh-gan

Giá trà diệp hạ châu hiện nay là bao nhiêu có lẽ là một bài toán khó chưa có lời giải. Có rất nhiều đơn vị phân phối trà diệp hạ châu giá rẻ nhưng lại chưa được kiểm chứng chất lượng. Việc sử dụng những sản phẩm kém chất lượng sẽ kéo theo rất nhiều nguy hiểm rủi do sức khỏe. Giá trà diệp hạ châu thường giao động thất thường lên xuống không ổn định. Có thời điểm, giá trà diệp hạ châu cao tới mức giá 120.000vnđ/1kg. Nhưng có thời điểm, giá trà diệp hạ châu chỉ còn giá 85.000vnđ/1kg. 

Nếu muốn mua trà diệp hạ châu bình ổn giá tại Hà Nội và Hồ Chí Minh các bạn hãy tìm tới Nông sản Dũng Hà nhé. Hiện, giá trà diệp hạ châu Dũng Hà đang được chào bán với mức giá 75.000vnđ/1kg. Sản phẩm có đầy đủ giấy tờ kiểm định, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tham khảo thêm: Tác dụng của trà hoa hồng là gì? Làm thế nào để pha trà hoa hồng đúng cách?

5. Thông tin liên hệ

Trà diệp hạ châu bán rất nhiều tại các cửa hàng siêu thị nhưng chưa chắc bảo đảm chất lượng. Nên khi mua trà diệp hạ châu bạn hãy tìm tại các cơ sở uy tín. Nhiều nơi bán trà diệp hạ châu kém chất lượng, hàng đểu giá cao hòng thu lợi bất chính.

Nông sản Dũng Hà chính là địa điểm bán trà diệp hạ châu uy tín chất lượng giá rẻ tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực đồ khô, trà, bột,.. nên tất cả sản phẩm chúng tôi bán ra đều được kiểm định nghiêm theo quy chuẩn VietGAP đặt ra.

Số Hotline mua trà diệp hạ châu: 1900 986865 (Hỗ trợ 24/24h).

Chi nhánh:

  • Chi nhánh phân phối sỉ lẻ và bán trà diệp hạ châu Toàn Quốc: Số 11 Kim Đồng – Đường Giáp Bát – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
  • Chi nhánh phân phối trà diệp hạ châu tại Hà Nội: A10 – Ngõ 100 – Đường Trung Kính – Hà Nội
  • Chi nhánh phân phối trà diệp hạ châu tại Hồ Chí Minh: Số 02/B Khu phố 3 – Đường Trung Mỹ Tây 13 – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh

THAM KHẢO THÊM NHIỀU BÀI VIẾT TÁC DỤNG TRÀ DIỆP HẠ CHÂU KHÁC TẠI ĐÂY: https://thucphamkho.vn/tin-tuc-su-kien/

Share:

5 thoughts on “Tác dụng trà diệp hạ châu không ngờ điều trị các bệnh về gan

  1. Pingback: 5+ bài thuốc trà diệp hạ châu điều trị các bệnh phổ cập thường gặp

  2. Pingback: Giá trà mát gan giải độc tốt nhất trên thị trường? - Thực phẩm khô

  3. Pingback: [REVIEW] 5+ trà hoa quả giảm cân tốt nhất cho chị em phụ nữ

  4. Pingback: [TOP] 5+ các loại trà quý hiếm tốt nhất tại Thực phẩm khô

  5. Pingback: [Góc giải đáp] Uống nụ vối có tác dụng gì với sức khỏe con người

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *