Tôm khô bao nhiêu calo? Ăn tôm khô có tăng cân không?

tom-kho-bao-nhieu-calo

Tôm khô có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn như xào, chiên, rán, gỏi,… nên rất được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều tôm khô cũng khiến cho nhiều người lo lắng cân nặng bị ảnh hưởng. Do đó, để cân đối chất lượng, lượng calo phù hợp hãy cùng thucphamkho.vn tìm hiểu tôm khô bao nhiêu calo và ăn tôm khô có tăng cân không nhé.

Tôm khô bao nhiêu calo?

Tôm khô rất giàu dinh dưỡng và có nhiều công dụng tốt, nhưng không phải ai cũng biết tôm khô chứa bao nhiêu calo. Nếu bạn đang thừa cân béo phì, đang xây dựng chế độ ăn kiêng giảm cân thì chắc chắn rất muốn biết chính xác lượng calo trong tôm khô là bao nhiêu có phải không. Đây là một câu hỏi về chủ đề sức khỏe rất hay mà các nhà dinh dưỡng lại không muốn bỏ qua.

100gr-tom-kho-bao-nhieu-calo
Tôm khô bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu từ Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết:

  • Trong 100gr tôm khô cung cấp 347 calo cho cơ thể.

Bên cạnh đó, lượng calo trong tôm khô có thể sẽ tăng lên phụ thuộc vào số lượng tôm khô mà bạn sử dụng.

Ngoài ra, tôm khô cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên bổ sung vào chế độ ăn của mình nhờ hàm lượng dinh dưỡng giàu có như: 76g đạm, 200mcg vitamin B1, 3,8g chất béo bão hòa và rất nhiều các loại khoáng chất và vitamin thiết yếu khác.

Đừng bỏ lỡ: Cách làm tôm khô tại nhà vừa ngon vừa mềm để tủ lạnh ăn dần

Ăn tôm khô có tăng cân không?

Calo trong tôm khô đã được mình giải đáp rất cụ thể ở bên trên. Với lượng calo như vậy, nhiều người vẫn đặt ra câu thắc mắc “ăn tôm khô có tăng cân không?”. Việc ăn tôm khô có tăng cân hay không phụ thuộc hoàn toàn vào cách ăn của mỗi người.

trong-100gr-tom-kho-bao-nhieu-calo
Ăn tôm khô có tăng cân không?

Trung bình, một người trưởng thành sẽ tiêu thụ ít nhất khoảng 2.000 lượng calo, tương đương 667 calo cho một bữa ăn. Trong khi đó, 100gr tôm khô cung cấp 347 calo, đáp ứng khoảng 2/3 lượng calo tiêu chuẩn cho một bữa ăn đề ra. Do đó, nếu bạn tiêu thụ khoảng 150gr tôm khô thôi là bạn rất dễ bị tăng cân, béo phì.

Ngoài ra, tôm khô có thể được chế biến đa dạng thành nhiều món ăn. Nếu bạn bạn chế biến tôm khô cùng với những thực phẩm có hàm lượng calo lớn thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

Tuy nhiên, tôm khô chính là một nguồn cung protein dồi dào ít chất béo và chứa chủ yếu là chất béo lành mạnh, phù hợp cho người thừa cân béo phì. Bên cạnh đó, Hormone leptin trong tôm khô giúp kiểm soát cơn thèm ăn và điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cách ăn tôm khô giảm cân

Tôm khô là nguồn protein tuyệt vời, ít calo và không chứa chất béo, rất tốt cho sức khỏe. Để giảm cân hiệu quả với tôm khô, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 20-30gr tôm khô để tránh dư thừa calo và protein.
  • Nên ưu tiên các món ít calo như nấu canh, salad để giảm thiểu lượng dầu mỡ hấp thụ vào cơ thể.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thể dục thể thao đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Người bị béo phì, người đang ho, người bị đau mắt, người dị ứng hải sản,… không nên ăn tôm khô.

Trên đây chính là bài viết chi tiết giải đáp thắc mắc 100gr tôm khô bao nhiêu calo và ăn tôm khô có tăng cân không mà Thực phẩm khô mình vừa chia sẻ tới quý bạn đọc. Hi vọng rằng, những thông tin mà mình chia sẻ trên đây sẽ mang tới cho bạn đọc thật nhiều điều bổ ích.

Đừng bỏ lỡ: Món ăn từ tôm khô cho cánh mày râu trổ tài vào bếp nấu ăn

Share:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *